เกาะตะตะตาชัย จ.พังงา



                                    เกาะตาชัย จ.พังงา



            เกาะตาชัย ตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และอยู่ไม่ไกลจากหมู่เกาะสุรินทร์มากนักถูกพบครั้งแรกโดยชายที่ชื่อตาชัย ทำให้ตั้งชื่อเกาะตามคนค้นพบว่า เกาะตาชัย  ถือได้ว่าเป็น เกาะบริวารที่อยู่ในความดูแลรับผิดชอบของอุทยานแห่ง ชาติหมู่เกาะสิมิลัน






           เกาะตาชัย มีลักษณะทางธรรมชาติที่คล้ายคลึงกับสิมิลันไม่ว่าจะเป็นน้ำทะเลสีฟ้าใส หาดทรายขาวละเอียดนุ่มเท้า หาดทรายขาว ที่ทอดยาวขนานไปกับผืนน้ำประมาณ 700 เมตร  มีจุดดำน้ำดูปะการัง ที่ทอดตัวยาวขนานกับชายหาด มีแนวปะการังที่สวยงาม และค่อนข้างสมบูรณ์ไปด้วยปะการังแข็งและปะการังอ่อนสีแดง และความสมบูรณ์ของแนวปะการังทำให้ เกาะตาชัยอุดมไปด้วย ปลาทะเลน้อยใหญ่ที่เข้ามาหากินและหลบภัยจากอวนลากของชาวประมง หากมาในช่วงที่จังหวะดีๆจะได้พบเห็นฉลามวาฬ กระเบนราหู และกระเบนนกเวียนว่ายไปมาทักทายด้วยความงดงามและความสมบูรณ์ของธรรมชาติ มีจุดชมวิวที่สวยงาม ทำให้เกาะตาชัยกลาย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ทำให้นักท่องเที่ยวหลายต่อหลายคนอยากเดินทางไปสัมผัส








             นอกจากจะสัมผัสกับทะเลใสๆ แล้ว กิจกรรมีอีกอย่างหนึ่งของการมาเที่ยว เกาะตาชัย คือ การเดินป่าเข้าไปดู ปูไก่ ปูน้ำจืดที่ชอบ อาศัยอยู่ตามธารน้ำ มีลำตัวสีแดงสด มีก้ามสีดำเหลือบน้ำเงิน เวลาร้องจะมีเสียงคล้ายไก่ ชอบออก หากินในช่วงกลางคืน หรือจะเดิน ขึ้นไปยังจุดชมวิวเพื่อชมภาพความ งดงามของ ทะเลสีฟ้ากว้างใหญ่ก็ย่อมได้ ช่วงเวลาที่ เกาะตาชัย งดงามที่สุดคือเดือนกุมภาพันธ์ – เมษยาน จากนั้นเกาะตาชัย จะปิด 6 เดือน เพื่อให้ธรรมชาติได้ฟื้นฟู 






แหล่งที่มา : https://travel.kapook.com/view21754.html

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทะเลทรายซาฮาร่า

พืชทะเลทรายแสนน่ารู้