เกาะนี่มีดีกว่าที่คิด.... ( เกาะปอดะ จ.กระบี่ )


เกาะปอดะ จ.กระบี่

เกาะปอดะ


            เกาะปอดะ เกาะสวยแห่งทะเลกระบี่ เป็นเกาะเอกชนที่ยังคงความงดงาม เป็นหนึ่งในไฮไลท์ของการเที่ยวทะเล กระบี่เกาะปอดะ ตั้งอยู่ในทะเลด้านหน้าอ่างนาง อยู่ห่างจากฝั่งอ่าวนางประมาณ 8 กิโลเมตรหาก ยืนอยู่ริมหาดที่ อ่าวนางหรือ หาดพนรัตน์ธารา แล้วมองออกไปในทะเลจะเห็นหมู่เกาะเล็กใหญ่กระจุกตัวอยู่ ในบริวณใกล้ๆ กัน เกาะใหญ่ที่สุดในนั้นคือเกาะปอดะ เกาะใกล้ๆ กันได้แก่เกาะทับ เกาะหม้อ เกาะไก่ ซึ่งเป็น 4 เกาะไฮไลท์สำหรับการท่องทะเลกระบี่           เกาะปอดะ มีชายหาดล้อมรอบทั้งสามด้านยกเว้นทางด้านทิศตะวันตกซึ่งเป็นด้านที่รับคลื่นด้านนี้เป็นหน้าผาหิน สูง ชันชาดหาด ด้านหน้าเกาะหาดทรายที่ขาวละเอียด น้ำทะเลใสถึงแม้จะอยู่ไม่ไกลจากฝั่ง นักท่องเที่ยว นิยม แวะ ขึ้นเกาะเพื่อไปพักผ่อนเดินเล่น ชาดหาดและเล่นน้ำ ถึงแม้เกาะนี้จะเป็นเกาะ เอกชนแต่เป็นเอกชนใจดีไม่เก็บ ค่าธรรมเนียมค่าขึ้นเกาะ ดังนั้นนักท่องเที่ยวที่ขึ้น ไปเที่ยวจึงควรช่วยกันรักษาความสะอาด





          จากนั้นก็จบด้วยเกาะปอดะ เกาะที่มีหาดทรายขาวละเอียด นุ่มเท้า น้ำทะเลสีฟ้าใส  เกาะปอดะเหมาะกับการมาเที่ยวพักผ่อนและเล่นน้ำ มากกว่าที่จะมาดำน้ำชมปะการัง เพราะในย่านนี้ไม่ค่อยมีที่พอมีก็ไม่สวยทะเลกระบี่ เหมาะกับการมาท่องเที่ยว พักผ่อนชมวิวเล่นน้ำ การมาชมทะเลแหวก ควรมาชมในช่วงเวลาน้ำลงต่ำสุดในแต่ละวัน โดยเฉพาะในวันก่อนและหลังวันขึ้น 15 ค่ำ ราว 5 วัน ช่วงเวลาที่เหมาะกับการเที่ยวทะเลแหวกคือ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ถึงต้นพฤษภาคม





           

            บนเกาะเป็นที่ต้องของปอดะ ไอร์แลนด์ รีสอร์ท มีที่พักไว้บริการให้แก่นักท่องเที่ยวที่สนใจขึ้นไปพักบนเกาะ นอกจากที่พักแล้วบนเกาะ ยังมีร้านอาหารไว้บริการนักท่องเที่ยว ท่องเที่ยวชายหาด บริเวณหาดด้านหน้ามีชายหาดเป็นแนวยาวเหมาะแก่การเล่นน้ำชาดหาดด้านซ้ายเป็นอีกจุดที่น่าพักผ่อนเพราะเงียบสงบคนน้อย หาดด้านขวา หรือทิศเหนือของเกาะไม่เหมาะที่จะพักผ่อน เล่นน้ำเพราะเป็นจุด จอดเรือหางยาวและใกล้ทางเข้าร้านอาหารผู้คน พลุกพล่านพอสมควร กิจกรรมดำน้ำชมปะการัง หาดด้านหน้ามีแต่พื้นทรายไม่มีแนว ปะการัง หาดด้านทิศใต้เป็น แนวสันทรายไม่มีแนวปะการังจุดดำน้ำชมปะการังของเกาะปอดะ อยู่บริเวณทิศเหนือในจุดที่มีลูกลอย สีส้มล้อมไว้ แต่เกาะปอดะเหมาะกับการมาเที่ยวพักผ่อนและเล่นน้ำซะมากกว่าที่จะมาดำน้ำชมปะการัง เพราะปะการังใน ย่านนี้ไม่ค่อยมี ที่พอมีก็ไม่สวย ทะเลกระบี่เหมาะกับการมาท่องเที่ยวพักผ่อนชมวิว เล่นน้ำ





แหล่ที่มา :
http://www.paiduaykan.com/76_province/south/krabi/poda.html

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทะเลทรายซาฮาร่า

พืชทะเลทรายแสนน่ารู้